Nguyên nhân biểu hiện cách điều trị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại, bất kỳ ai cũng có thể mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, những người thường xuyên ngồi một chỗ như nhân viên văn phòng, người đứng nhiều, người thường xuyên bị táo bón…là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn những người khác. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh trĩ nội và dấu hiệu bệnh trĩ nội thường gặp là gì, cách điều trị bệnh như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này nhé!


Bệnh trĩ nội là gì?


Bệnh trĩ nội là các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra, các tĩnh mạch nằm ở phía trên đường lược. Bao bọc xung quanh búi trĩ là niêm mạc. Lúc đầu búi trĩ sẽ là một khối thịt rất nhỏ, nằm phía dưới đường lược. Sau khi bệnh phát triển hơn thì khối thịt thừa này sẽ to dần ra và có hiện tượng bị sa ra ngoài.

 Nguyên nhân bị bệnh trĩ nội


Bị trĩ nội xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hơn nữa, các triệu chứng nhận biết bị trĩ nội dựa chủ yếu vào cảm giác của con người, rất khó để nhìn thấy bằng mắt thường.
Bị trĩ nội do tĩnh mạch tại hạ bộ trực tràng, hậu môn bị phình gập, thu hẹp ống hậu môn khiến việc đẩy phân ra ngoài trở nên khó khăn hơn.

Bị trĩ nội do hậu môn, trực tràng bị kích thích do vùng hậu môn bị nóng, lạnh quá mức do tiêu chảy, táo bón….

Bị trĩ nội do các vấn đề về hệ tiêu hóa như giảm nhu động ruột, đi ngoài chậm và ít vận động.

Bị trĩ nội do sự gia tăng áp lực vùng bụng như phụ nữ mang thai, người bị bệnh có khối u trong ổ bụng, người bệnh tuyến tiền liệt phì đại….

Bị trĩ nội do thói quen sinh hoạt không đúng cách như ăn uống quá no, nhịn đi vệ sinh, ngồi xổm quá lâu, thức khuya nhiều,…

Thêm vào đó, những lý do như thường xuyên nhịn đi vệ sinh dẫn đến bệnh trĩ nội xảy ra nhiều trong giới trẻ hiện nay, do lười, do tập trung trong công việc, do căng thẳng…theo các thống kê tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội ngày càng gia tăng.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội thường gặp


Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ nội thường là có một chút máu khi đi đại tiện, sau khi đi ngoài xong người bệnh vẫn cảm thấy rất khó chịu. Theo thời gian, lượng máu chảy ra khi đi vệ sinh ngày càng nhiều hơn, quá trình đi đại tiện sẽ rất khó khăn làm cho người bệnh phải chịu nhiều đau đớn.

Trĩ nội độ 1: Búi trĩ nội khá mềm, nhỏ và có màu tía hoặc màu đỏ tươi, khi đi đại tiện thì chưa thấy búi trĩ. Bệnh nhân đi đại tiện ra máu và dần dần , máu sẽ chảy thành từng giọt, thành tia, có màu đỏ tươi, không trộn lẫn với phân nữa và xảy ra liên tục.



Trĩ nội độ 2: Bệnh trĩ nội đã phát triển to hơn, lúc này búi trĩ sẽ sa ra ngoài khi đi đại tiện và sau đó sẽ tự động co lại vào bên trong hậu môn. Lúc này, tình trạng chảy máu đã giảm thiểu hơn so với giai đoạn đầu.

Trĩ nội độ 3: Búi trĩ nội đã phát triển lớn, có màu xám, cứng. Khi đi đại tiện, chạy bộ, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu búi trĩ sẽ dễ dàng sa ra ngoài và người bệnh phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Đối với giai đoạn này, trĩ nội sẽ chảy máu ít hơn hoặc không chảy máu nữa.

Trĩ nội độ 4 (giai đoạn cuối): Có thể gây ra chứng thiếu máu, người bệnh đi đại tiện hay đi tiểu tiện đều rất khó khăn.

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội hiệu quả


Bệnh trĩ nội nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, nghẹt một phần hoặc toàn bộ hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn hoặc có thể bị bội nhiễm. Do vậy, việc phát triển các triệu chứng bị trĩ nội là điều rất cần thiết đối với các bệnh nhân. Ngoài ra, một cuộc sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học sẽ là cách phòng bệnh trĩ nội hiệu quả nhất.

Một trong những phương pháp phòng tránh bệnh trĩ nội đạt hiệu quả cao đó là sử dụng những sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên như: Diếp cá giúp thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, chống táo bón. Đương quy chống thiếu máu, bổ máu, hoạt huyết cho người bị bệnh trĩ. Rutin chiết xuất hoa hòe làm bền thành mạch, giảm tính giòn và tính thấm của mao mạch và tăng khả năng chịu đựng của tĩnh mạch. Tinh chất nghệ Meriva (tăng khả năng hấp thu gấp 30 lần so với nghệ thông thường): Chống viêm, chống nhiễm trùng, làm lành nhanh các vết thương do trĩ gây ra. Magie bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp ngăn ngừa táo bón.

Trên đây là những thành phần thảo dược giúp phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả vì chúng giúp tiêu diệt tận gốc những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ, trong đó phần lớn là do táo bón. Khi thấy có những dấu hiệu của bệnh trĩ nội cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có phương pháp điều trị hợp lý, tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ảnh Orianna Lol LMHT đẹp nhất làm avatar ảnh nền ảnh bìa

Cách tạo ảnh bìa Facebook theo ý muốn

Hình nền siêu xe đẹp nhất Full HD cho máy tính