Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới



Ngoài các bệnh như sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục thì bệnh lậu cũng nằm trong danh sách các bệnh xã hội mà nam giới dễ gặp phải hiện nay, đặc biệt là những người có lối sống tình dục không lành mạnh. Bệnh lậu ở nam giới càng kéo dài thì càng gây nguy hiểm cho người bệnh. Vì thế, nam giới nên sớm nhận biết những biểu hiện cơ bản của bệnh và đi khám, điều trị dứt điểm bệnh.

Bệnh lậu ở nam giới và những dấu hiệu thường gặp

Lậu là bệnh xã hội thường gặp ở cả nam và nữ do song cầu khuẩn gây ra, thông thường sau 2-5 ngày có quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu người bệnh bắt đầu có những triệu chứng lâm sàng. Sau khi lây nhiễm có khoảng 25% nam giới có những triệu chứng của bệnh lậu và 90% có triệu chứng của viêm niệu đạo.
Bệnh lậu ở nam giới được chia làm 2 giai đoạn với các biểu hiện khác nhau như:
      1.     Giai đoạn cấp tính
+ Sau  khi ủ bệnh khoảng từ 2 – 5 ngày, người bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên của bệnh.
+ Có cảm giác ngứa ở dương vật, đường tiểu.
+ Sau vài giờ sẽ thấy có chất dịch trong chảy ra từ niệu đạo, chất dịch này sẽ đục dần rồi thành mủ có màu vàng hơi trắng (chủ yếu vào buổi sáng sớm khi vừa mới ngủ dậy).
+ Đồng thời 2 mép miệng sáo sẽ bị tấy đỏ, sưng nề, có cảm giác nóng rát mỗi lần đi tiểu.

+ Người bệnh thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu buốt, trong khi tiểu có cảm giác đau buốt như có kim châm, mủ chảy ra nhiều, thậm chí tiểu ra máu.
+ Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi, mình mẩy đau nhức khó chịu, nhiều trường hợp còn phát sốt, chán ăn, cơ thể suy nhược,…
     2.     Giai đoạn mạn tính
+ Bệnh lậu ở nam giới không được chữa trị sẽ chuyển từ cấp tính sang mạn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm.
+ Tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu là những biểu hiện cơ bản của nam giới khi mắc bệnh lậu ở giai đoạn mạn tính. Người bệnh sẽ có cảm giác bí tiểu, dòng nước mỏng và ngắn, lượng nước tiểu sẽ ít đi.
+ Tiểu ra máu và lượng máu ra càng ngày càng nhiều.
+ Một số trường hợp sẽ bị đau lưng, xuất tinh về đêm, thậm chí còn có thể bị  xuất tinh ra máu.
+ Bệnh lậu mạn tính có thể kéo theo nhiều bệnh nam khoa khác hình thành như viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt,…
+ Ham muốn tình dục càng ngày càng giảm kèm theo các triệu chứng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau và ra máu khi xuất tinh ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục và sinh hoạt vợ chồng.
Bệnh lậu ở nam giới nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới, như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh; Viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh,… Nguy hiểm nhất là gây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ảnh Orianna Lol LMHT đẹp nhất làm avatar ảnh nền ảnh bìa

Cách tạo ảnh bìa Facebook theo ý muốn

Hình nền siêu xe đẹp nhất Full HD cho máy tính