Nam giới xuất tinh ra máu là bị làm sao

Thực tế hiện nay có rất nhiều trường hợp nam giới thắc mắc không biết xuất tinh ra máu là bị sao? và cảm thấy lo lắng, tìm cách để sớm thoát khỏi tình trạng này. Hiểu được nỗi lo của đa số các đấng mày râu, các bác sĩ chuyên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh về vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Nam giới xuất tinh ra máu là bị sao?


Thông thường thì tinh dịch của nam giới bình thường sẽ có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng. Khi tinh dịch có màu hồng hoặc nâu đỏ thì chứng tỏ có lẫn máu ở bên trong. Khi thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ sẽ quan sát được nhiều tế bào hồng cầu trong đó. 

Hiện tượng này thường gặp ở nam giới có độ tuổi từ 25-40 tuổi và nguyên nhân khiến cho nam giới bị xuất tinh ra máu có thể do:

- Do viêm và nhiễm khuẩn đường sinh dục: Do viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn... Quá trình viêm gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh... từ đó gây xuất tinh ra máu.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây là hiện tượng những tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị căng giãn và co thắt mạnh khi xuất tinh, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Thủ thuật gây chấn thương: Nếu trong quá trình sinh thiết tuyến tiền liệt, đặt ống thông niệu đạo không cẩn thận có thể làm tổn thương các bộ phận này và dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Tổn thương niệu đạo: Nếu tần suất quan hệ quá nhiều sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, cũng có thể dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Ung thư: Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt... cũng là nguyên nhân dễ gây xuất tinh ra máu.

Ngoài ra, khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng, lo lắng hoặc tư tế không thuận lợi cũng là nguyên nhân gây xuất tinh có lẫn máu mà nam giới hay gặp phải.
Khi gặp triệu chứng xuất tinh ra máu phải làm sao?

Để nam giới không còn quá lo lắng về vấn đề xuất tinh ra máu là bị sao? Các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh không nên xấu hổ hay e ngại mà cần phải tìm đến các phòng khám chuyên khoa uy tín, thực hiện thăm khám và tìm ra nguyên nhân để có hướng can thiệp đúng cách.

Nếu không điều trị xuất tinh ra máu một cách kịp thời thì nam giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao. Bởi hồng cầu trong máu có thể chính là nguyên nhân giết chết tinh trùng. Khiến cho tinh trùng trong tinh dịch bị giảm hẳn đi về số lượng cũng như chất lượng.

Mặt khác, nếu bạn đang mắc phải các viêm nhiễm mà không xử lý kịp thời thì sẽ biến chuyển thành viêm mãn tính và sẽ bị lây lan lên đến thận gây viêm thận, suy thận, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ảnh Orianna Lol LMHT đẹp nhất làm avatar ảnh nền ảnh bìa

Cách tạo ảnh bìa Facebook theo ý muốn

Hình nền siêu xe đẹp nhất Full HD cho máy tính